Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Nên chăm sóc răng miệng như thế nào sau khi nhổ răng khôn?

Nên chăm sóc răng miệng như thế nào sau khi nhổ răng khôn để không xảy ra các biến chứng? Hãy cùng tìm hiểu!
Cách giảm đau khi mọc răng khôn

Chế độ chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

Nhổ răng sẽ tác động đến mô lợi, mạch máu, xương hàm,… muốn mau chóng lành vết thương thì bạn cần phải biết sau khi nhổ răng khôn nên ăn gì, vệ sinh răng miệng ra sao để không bị nhiễm trùng và giảm đau nhức tối đa.
sau nhổ răng bạn  sẽ cảm thấy hơi đau nhức nên bác sĩ kê toa thuốc giảm đau. Sau 30 phút nên thay bông gạc 1 lần và theo dõi nếu thấy nước bọt màu hồng thì máu sẽ cầm. Nếu không cầm được máu hoặc có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào gây khó chịu thì nên báo ngay cho bác sĩ của bạn biết. 
Tuyệt đối không được mút, chút chíp, không chùi màng trắng nơi vết nhổ, chọc vật lạ vào khu vực mới nhổ răng, không được súc miệng mạnh trong 6 giờ đầu sau khi nhổ răng, súc miệng với nước muối, không khạc nhổ vì sẽ kéo dài thời gian đông máu và nhiễm trùng vết nhổ. 

Ăn gì sau khi nhổ răng khôn?

Nếu máu nhanh cầm, không còn tình trạng đau nhức thì bạn có thể ăn uống bình thường. Tránh nhai vào nơi mới nhổ răng để không làm tách rời máu đông trong ổ răng, khiến cho thức ăn dễ dính vào gây khó chịu và viêm nhiễm. Tốt hơn hết, bạn nên ăn uống từ tốn và đổi bên hàm nhai, ăn thức ăn lỏng, mềm như cháo, súp, nước trái cây và uống sữa.
Mọc răng khôn nên ăn gì?

Uống thuốc theo đơn của bác sĩ điều trị

Chỉ bác sĩ mới biết rõ tình trạng và kê đơn thuốc thích hợp nhất cho bạn vì vậy bạn nên uống thuốc theo toa của bác sĩ nha khoa. Sau khi hết thuốc mà tình trạng đau nhức vẫn còn hoặc có dấu hiệu bất thường nào thì nên báo cho bác sĩ của bạn biết để được khám và nếu cần thì lấy thêm đơn thuốc.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc chăm sóc sau khi nhổ răng, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được đội ngũ chuyên viên và bác sĩ tư vấn cụ thể, chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog