Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Răng khôn mọc lệch mọc ngầm có thể giữ được không?

Răng khôn (răng số 8 hoặc răng cối thứ 3) được xem là giai đoạn người ta trưởng thành nên có răng khôn chứng tỏ ta đã khôn lớn. Vậy răng khôn có thể giữ lại được không? Hãy cùng mình tìm hiểu nào!
Răng khôn có thể giữ lại được không?

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt

Răng khôn là 4 chiếc răng vĩnh viễn mọc lên sau cùng, thường vòm miệng của bạn không đủ chỗ dành cho chúng nên răng có thể bị kẹt lại dưới mô nướu bởi các răng khác hoặc xương hàm.
Hậu quả là làm hư hại răng số 7 – răng đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai . 
răng khôn rất khó đánh răng sạch nên dễ tích tụ thức ăn và vi khuẩn nên gây ra các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, nhiễm trùng xương hàm,… Nặng hơn là nhiễm trùng máu gây nguy hiểm đến tính mạng.
Nếu không được điều trị đúng cách thì răng khôn sẽ tiến triển thành u nang chứa đầy dịch hoặc các khối u. Do đó, răng khôn cần được loại bỏ khi nó gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh hay bị bệnh nha chu, sâu răng không thể phục hồi, tổn thương răng kế bên, xuất hiện u nang, khối u. Hoặc răng cần được loại bỏ để điều trị trong nha chu, chỉnh nha.
Răng khôn mọc hoàn toàn mà không đau, không sâu, được vệ sinh và chăm sóc tốt, mô nướu khoẻ mạnh, không có các bệnh về răng miệng thì không cần phải nhổ răng. Tuy nhiên, bạn cần khám định kỳ thường xuyên 6 tháng/lần, kiểm tra bằng phim X – Quang quanh chóp để kiểm soát bất kỳ thay đổi bất thường nào nhé.

Răng khôn có thể giữ lại được không?

Sử dụng phần mềm vi tính để phân tích
Nếu bạn muốn giữ lại răng khôn ngay cả khi đã nghe bác sĩ tư vấn về trường hợp của mình thì bác sĩ vẫn sẽ tôn trọng quyết định cuối cùng của bạn và khuyên bạn nên chú ý vệ sinh, chăm sóc răng miệng của mình như đánh răng ít nhất ngày 2 lần, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp vê dịch vụ nhổ răng số 8  của nha khoa uy tin, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho quý khách. Hãy liên hệ đăng ký với chúng tôi ngay hôm nay.
NHA KHOA SÀI GÒN B.H
Tư vấn & CSKH (24/7): 1800 1015
Địa chỉ: 8 – 8B Nguyễn Ái Quốc, KP6, phường Tân Tiến, BH – ĐN
Điện thoại: 061.8820005 – 061.8820006
Email: info@nhakhoasaigon.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog