Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Các biến chứng nào có thể xảy ra sau khi nhổ răng?

Sau khi nhổ răng, bạn nên chăm sóc răng miệng, vệ sinh đúng cách thì mới không bị các biến chứng như viêm ổ răng, viêm xương, viêm tế bào, sưng, đau.
5 điều cần biết sau khi nhổ răng và cách xử lý

Đau sau khi nhổ răng

Thông thường do răng mọc ở vị trí khó nhổ, ép lên thần kinh hoặc đáy xương ổ thì nên tránh tác động lên vùng răng này càng nhiều càng tốt.
Ngoài ra, do bạn bị các bệnh răng miệng như viêm nhiễm, viêm khớp chưa điều trị triệt để mà đã nhổ răng.
Do đó, bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau cho bạn, nếu bạn đau dữ dội, không đỡ thì nên gọi cho bác sĩ điều trị để lấy thêm thuốc hoặc quay lại tái khám.

Viêm tế bào

Nguyên nhân dẫn đến mô tế bào là do sự tiến triển của các bệnh mãn tính trước khi nhổ răng hoặc do nhổ răng tạo nên những bọc máu.

Sưng tấy

Sau khi nhổ răng khôn có thể xảy ra sưng ít hay nhiều tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thông thường, khi nhổ răng khó hoặc chấn thương thường bị sưng. Nếu không phải do nhiễm khuẩn, không đau không sốt thì chỗ sưng sẽ xẹp từ từ.

Viêm xương

Khi răng của bạn có mủ mà không chữa hoặc chữa không khỏi hoàn toàn mà đã nhổ răng thì xương sẽ bị mục, thậm chí tạo lỗ dò ra ngoài da, niêm mạc. Trường hợp này thì bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín để khám và điều trị.
Nhổ răng khôn tốt hơn hay để lại tốt hơn nhỉ?

Viêm ổ răng

Viêm ổ răng là một biến chứng thông thường sau khi nhổ răng. Viêm ổ răng có 2 loại là viêm ổ răng khô và viêm ổ răng có mủ.
Viêm ổ răng khô sẽ khiến cho người bệnh cực kỳ đau nhức, máu không đông được, có mùi khó chịu,… khiến cho bệnh nhân không sinh hoạt bình thường được. Bạn nên uống thuốc kháng sinh và giảm đau theo toa của bác sĩ.
Viêm ổ răng có mủ sẽ khiến bạn bị sốt, có mủ chảy ra và nổi hạch nhưng nó lại không gây đau đớn cho bạn nhiều như viêm ổ răng khô. Bạn nên đến phòng khám nha khoa để bác sĩ khám, chụp phim X – Quang kiểm tra những thành phần có thể còn sót lại hoặc vướng vào sau khi răng bị loại bỏ.
nên cấy ghép implant ở đâu thì tốt
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp về dịch vụ nhổ răng của chúng tôi thì hãy liên hệ ngay hôm nay. Đội ngũ bác sĩ và chuyên viên của nha khoa Kim DentistrY sẽ tư vấn miễn phí chi tiết mọi thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog