Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Sâu răng bị nhức chữa thế nào?

Sâu răng thường ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và làm việc như gây nên những cơn đau nhức, khó chịu. Việc có nên nhổ răng bị sâu không phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ răng miệng của bạn.

sau-rang-o-treSâu răng là do đâu?

Sâu răng là do vi khuẩn gây nên, chúng thường bám trên răng và tạo thành axit. Axit này hoà tan với chất hữu cơ và phân huỷ thành chất vô cơ phá huỷ kết cấu men và ngà răng tạo thành những chấm đen, thậm chí là lỗ thủng trên thân răng.

Có nên nhổ răng bị sâu không?

quy-trinh-dieu-tri-tuy-rang1Bạn nên đến nha khoa uy tín để khám cụ thể vì chỉ có bác sĩ mới biết chính xác có nên nhổ răng hay không mà thôi. Bảo tồn răng là nguyên tắc cơ bản đầu tiên trong điều trị nha khoa. Trường hợp răng mới bị sâu thì có thể điều trị bằng cách dùng dung dịch để hạn chế quá trình phá huỷ men do axit gây ra. Với trường hợp nặng hơn, vết sâu lớn thì sẽ tiến hành điều trị trám răng bằng vật liệu chuyên dùng như composite. Đầu tiên, chỗ răng bị sâu sẽ bị loại bỏ hết các mô bị bệnh nhằm hạn chế sâu răng phát triển trở lại. Sau đó, vật liệu trám sẽ được được đưa vào để trám bít vết sâu và chiếu đèn laser để đông cứng chỗ trám.
Khi không thể trám răng hay bọc răng sứ thì phải nhổ răng để không ảnh hưởng tới các răng bên cạnh. Việc loại bỏ các răng thường không phức tạp, không đau, không biến chứng với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Thông thường, bác sĩ sẽ khám tổng quát sức khoẻ răng miệng của bạn, chụp X -Quang để kiểm tra vị trí, đặc điểm, hình dáng của răng trước khi nhổ. Ngày nay, khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bô nên sau khi gây tê thì bạn sẽ không còn cảm giác đau tại vùng răng cần nhổ, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ thích hợp để loại bỏ răng bị nhiễm trùng và cho người bệnh cắn bông trong 30 phút để cầm máu.
Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến nhổ răng sâu thì đừng ngần ngại liên hệ với nha khoa Kimdentistry để được các chuyên viên và bác sĩ tư vấn chi tiết, cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog