Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Có nên nhổ răng sữa bị sâu không?

Bé nhà tôi năm nay 6 tuổi nhưng răng sữa của bé đã bị sâu nhẹ, tôi rất băn khoăn lo lắng sâu răng sẽ làm bé bị đau và nó sẽ ảnh hưởng tới các răng vĩnh viễn sau này. Bác sĩ cho tôi hỏi răng sữa bị sâu có cần phải nhổ bỏ không? Cảm ơn bác sĩ. (Trần Thị Hoa, 30t, Quận 1)
Đáp: Bạn Hoa thân mến! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, nha khoa Kim DentistrY xin được giải đáp như sau:
Theo như bạn thắc mắc thì bé nhà bạn đã được 6 tuổi thì theo lịch mọc răng không bao lâu thì chiếc răng này sẽ rụng và nó được thay thế bằng răng vĩnh viễn nên việc nhổ răng sữa là không cần thiết nếu nó không gây khó chịu, đau đớn gì cho con của bạn.
Tuy nhiên, nếu những chiếc răng sâu này khiến bé nhức nhối, khó chịu cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, vui chơi thì bạn nên có biện pháp để khắc phục nó nhé.

Làm thế nào để giúp bé giảm đau nhức?

Để giúp bé giảm bớt cảm giác đau nhức do sau rang gây ra thì bạn có thể xoa bóp lợi và răng cho bé, đặc biệt bạn nên giúp bé đánh răng kỹ hơn để tránh tình trạng sâu răng nặng hơn. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế bé ăn nhiều bữa trong ngày, ăn đồ ngọt như bánh kẹo,…
dieu-tri-viem-nuou-cho-tre

Phương pháp tốt nhất để chữa sâu răng là gì?

Tốt nhất bạn nên đưa bé đi khám để bác sĩ xác định chính xác tình trạng của bé và có biện pháp khắc phục phù hợp, hiệu quả. Chỉ khi thực sự cần thiết bác sĩ mới chỉ định nho rang sua vì việc nhổ răng phải đúng thời điểm để giúp răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí và xương hàm phát triển bình thường. Việc răng sữa bị nhổ quá sớm sẽ khiến cho răng vĩnh viễn mọc lệch. Chính vì vậy, nhổ răng sữa cần phải có ý kiến của bác sĩ.
Với đội ngũ bác sĩ có bề dày kinh nghiệm, tay nghề giỏi đã thực hiện thành công hàng nghìn ca nhổ răng nhẹ nhàng, không đau trong suốt 13 năm qua. Chúng tôi sẽ mang lại cho con của bạn nụ cười thoải mái và cắt đứt hết mọi cơn đau răng của bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog