Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Tại sao cần phải nhổ răng khôn?

Nhổ răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm bằng máy siêu âm Piezotome giúp loại bỏ các cơn đau đớn khó chịu do viêm nhiễm khi răng mọc không đúng, mang lại cho bạn cảm giác an toàn thoải mái.
nho-rang-khong-dau-tai-nha-khoa-kim-hospital1

Răng khôn là gì?

Răng khôn (hay còn gọi là răng số 8, răng cối thứ 3) là răng được mọc cuối cùng của mỗi bên hàm, thường là khi người ta ở độ tuổi 16 đến 25. Mọc răng khôn thường rất đau ở vùng sâu trong miệng hoặc sốt nhẹ nhưng đây chỉ là cảm giác tạm thời, tình trạng này sẽ biến mất khi răng đã mọc hoàn toàn và đúng vị trí.

Tại sao cần phải nhổ răng khôn?

Vì răng khôn là những chiếc răng vĩnh viễn mọc lên sau cùng, nên thường vòm miệng của bạn không có đủ chỗ dành cho chúng, răng có thể bị kẹt lại dưới mô nướu bởi các răng khác hoặc xương hàm. Nếu răng khôn bị tác động, có thể dẫn đến sưng và đau. Khi răng khôn nhú lên chỉ được một phần hoặc bị xoắn, nó có thể gây đau cục bộ hoặc bệnh. Thực tế, 28 chiếc răng còn lại trong hàm hoàn toàn có thể thực hiện tốt chức năng ăn nhai dù không có 4 chiếc răng khôn. Vì vậy, bạn cũng đừng lo lắng quá nếu những chiếc răng khôn của bạn được chỉ định nhổ.

Biến chứng khi răng khôn mọc kẹt, mọc lệch ngầm

Viêm nhiễm tại chỗ

Sự tích tụ thức ăn và vi khuẩn tại chỗ răng khôn mọc lệch gây viêm tổ chức quanh thân răng. Người bệnh thấy đau, hôi miệng, sưng nề vùng lợi răng khôn, có thể thấy có mủ chảy ra, khó há miệng. Những viêm nhiễm này sẽ tái đi tái lại nhiều lần và ngày càng nặng nề hơn, nếu không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng sẽ lan rộng sang các khu vực khác như mang tai, má, xuống cổ, viêm xương, viêm màng trong tim, nhiễm trùng máu… gây nguy hiểm đến tính mạng.

Gây tổn thương răng số 7 bên cạnh

Răng số 7 hay còn gọi là răng cối thứ 2 là một trong những răng giữ chức năng ăn nhai quan trọng nhất trên cung hàm. Răng khôn mọc lệch ngầm thường làm hỏng răng số 7 bên cạnh. Khe hở giữa răng khôn mọc lệch và răng số 7 gây dắt thức ăn và làm sâu răng. Khi răng khôn ép vào răng bên cạnh sẽ làm tiêu một phần thân và chân răng này, đồng thời tiêu xương ở mặt xa của răng số 7. Quá trình tổn thương có thể âm thầm kéo dài đến khi tổn thương lan rộng mới phát hiện thì răng số 7 đã hỏng, không thể giữ lại được.

Gây u, nang xương hàm

Những nhiễm trùng mãn tính quanh thân răng, những tổ chức của túi răng còn sót lại do quá trình mọc lên không hoàn chỉnh của răng khôn là nguyên nhân để hình thành lên những khối u xương hàm như nang thân răng và ung thư xương hàm…

Gây rối loạn về phản xạ, cảm giác

Do ở mặt có nhiều thần kinh chi phối nên khi răng khôn mọc lệch ngầm chèn ép vào dây thần kinh gây mất, giảm cảm giác ở môi, da, niêm mạc, răng ở nửa cung hàm. Có thể gây hội chứng giao cảm: Đau một bên mặt; phù, đỏ quanh ổ mắt.

Các trường hợp nên nhổ răng khôn

  • Răng khôn mọc kẹt, mọc lệch, mọc ngầm khiến bạn cảm thấy đau nhức, mệt mỏi, không thể nhai nuốt được thức ăn, thì bạn nên đến gặp nha sĩ để được thăm khám và tư vấn nhổ răng.
  • Nếu quá trình mọc răng khôn kéo dài khiến bạn đau nhức, căng thẳng, không thể ăn nhai… gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, bạn nên xem xét nhổ chiếc răng đó để chấm dứt sự đau đớn khó chịu.
  • Răng khôn nằm ở vị trí sâu nhất của hàm răng, rất khó chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ. Quá trình mọc răng khôn cũng gây tích tụ nhiều vi khuẩn, dễ gây sâu răng, vì thế bạn cũng có thể nhổ răng khôn để tránh gây viêm nhiễm và các bệnh răng miệng khác.
Vì răng được nhổ trước tuổi 20 có chân răng ít phát triển và ít gây biến chứng, nên Hiệp Hội Nha Khoa Hoa Kỳ khuyên người ở độ tuổi từ 16 đến 19 nên kiểm tra răng khôn để được đánh giá xem họ có nên nhổ bỏ hay không.

Chi phí nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người rất băn khoăn và lo lắng về chi phí trước khi quyết định nhổ răng khôn. Bỏ ra bao nhiêu để bạn chấm dứt cơn đau răng là câu hỏi của nhiều người? Thế nhưng để tìm lại cảm giác thoải mái thì chi phí liệu có là điều quan trọng. Nha khoa Kim Dentistry sẽ khám và tư vấn cho bạn loại dịch vụ với mức giá phù hợp. Bạn có thể tham khảo bảng giá của chúng tôi.
LOẠI ĐIỀU TRỊPHÍ (VNĐ)ĐVT
Khám và tư vấnMiễn phí
Nhổ răng 1 chân đơn giản450.0001 răng
Nhổ răng khôn800.000 – 1.500.0001 răng

Nha khoa Kim Dentistry– Địa chỉ nhổ răng khôn an toàn

Giấy phép Bộ Y Tế

Nha khoa Kim Dentistry đã vượt qua rất nhiều cuộc kiểm tra gắt gao nghiêm ngặt và đã được Bộ Y Tế cấp chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực nha khoa tại  Việt Nam.

Phòng khám chuyên nghiệp hiện đại

Nha khoa Kim Dentistryđược thiết kế theo phong cách hiện đại với rất nhiều phòng khám riêng biệt cùng máy móc trang thiết bị nhập khẩu từ châu Âu, không gian phòng chờ rộng rãi, thoáng mát và tiện nghi sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho quý khách hàng trong khi chờ đợi.
PHONG-DOI-NHA-KHOA-e1407472115751

Máy nhổ răng Piezotome

Máy siêu âm Piezotome, sử dụng công nghệ Piezo-Ultrasonic để nhổ răng, phẫu thuật Implant, tạo hình xương, ghép xương và nâng xoang… Các mũi siêu âm sắc bén chuyển động linh hoạt với tần số chọn lọc, máy Piezotome chỉ tác động lên các mô cứng giúp bảo vệ không làm tổn thương các mô mềm. Sự biến điệu tần số mang đến sự êm dịu cho các mô trong quá trình cắt xương, giúp tái tạo tế bào một cách tối ưu giảm bớt những cơn đau sau phẫu thuật, làm lành vết thương tốt và nhanh hơn.

Bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm

bs
Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản và chuyên sâu tại trường đại học Y dược TPHCM và được tu nghiệp tại nước ngoài. Chúng tôi đã thực hiện thành công hàng nghìn ca nhổ răng không đau trong suốt hơn 10 năm qua và làm cho tất cả khách hàng hài lòng.

Quy trình nhổ răng khôn tại phóng khám

PHONG-NHA-KHOA-2-e1407739752255
1. Bác sĩ khám tổng quát sức khỏe răng miệng của bạn, chụp phim để kiểm tra mức độ khó, đặc điểm, hình dạng, độ dài, vị trí răng cần nhổ có ảnh hưởng gì đến các răng khác hay không.
2. Bạn sẽ được gây tê, sát khuẩn và nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome an toàn và không đau.
3. Bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau, kháng viêm, hướng dẫn chi tiết cách tự vệ sinh răng miệng tại nhà, nên và không nên ăn uống gì.
4. Hẹn lịch tái khám để kiểm tra theo dõi.

Lời dặn sau khi nhổ răng khôn

1. Cắn chặt bông nửa giờ rồi nhả ra.
2. Không súc miệng hay khạc nhổ suốt buổi.
3. Không ăn thức ăn nóng, không uống nước nóng.
4. Không ngậm nước muối.
5. Ăn uống bình thường, tránh nhai mạnh ở vùng nhổ răng.
6. Không được chùi màng trắng nơi vết nhổ.
7. Uống thuốc đúng theo toa bác sĩ.
8. Nếu có bất thường như chảy máu nhiều, sưng lớn, đau kéo dài,… hãy trở lại tái khám

Nhổ răng khôn không đau

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, đội ngũ bác sĩ của nha khoa Kim Dentistry nhổ răng trong môi trường vô trùng tuyệt đối bằng máy siêu âm Piezotome nhẹ nhàng và không đau. Chúng tôi sẽ mang lại cho bạn nụ cười thoải mái và cắt đứt mọi cơn đau răng của bạn.
Fashion Shot of a Beautiful Young Woman on the Beach
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp về dịch vụ nhổ răng khôn của Nha khoa Kim Dentistry, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn. Hãy liên hệ đăng ký với chúng tôi ngay hôm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog